Ẩm thực Hạ Long – Đặc sản chả mực Hạ Long

Một trong những đặc sản của Hạ Long được nhiều du khách biết đến và không thể bỏ qua đó là chả mực Hạ Long. Những người bán chả mực ở Hạ Long nói rằng, mực thì biển nào cũng có nhưng để làm chả mực ngon thì nhất định phải là mực tươi, mới được đánh bắt trong khu vực biển của Hạ Long, thịt mới thơm và dậy mùi.

Mách bạn:

    • Đặc sản cá kho ngon nhất tại đây

Đặc sản chả mực Hạ long Người ta giã mực bằng tay để chả vừa dai vừa giòn. Chả mực rất kén lửa, vì vậy khi rán phải giữ lửa đều, không quá to cũng không quá nhỏ. Chả mực Hạ Long Miếng chả ngon là miếng chả toả mùi thơm nức mũi ngay từ phút đầu được thả vào chảo dầu. Chả được rán cho đến vàng thì vớt ra để ráo dầu. Chả mực Hạ Long ngon

Chả mực ăn ngon nhất khi chấm với nước mắm nguyên chất có rắc hạt tiêu bởi như thế mới cảm nhận hết hương vị của nó. Bên cạnh phố Cây Tháp có quán ăn sáng chuyên bán xôi chả mực và một con ngõ nhỏ gần đó bán bánh cuốn chả mực được rất nhiều du khách, đã được giới thiệu trên báo chí nhiều lần.

Đặc sản chả mực Hạ Long
Món ăn chả mực Hạ Long ngon

Chả mực Hạ Long là một thương hiệu nổi tiếng từ rất lâu, cho dù là nhiều nơi khác cũng làm món này nhưng chưa nơi nào có một hương vị rất riêng như vùng đất Hạ Long này. Người Hạ Long cũng không chế biến chả mực để nấu bún, xốt chua ngọt, kho, xào mà chỉ ăn cùng xôi trắng hoặc bánh cuốn.

Nếu ai đã từng một lần tới Vịnh Hạ Long thì không chỉ ấn tượng với những cảnh đẹp thiên nhiên kỳ ảo mà hải sản của Vịnh Hạ Long cũng mang hương vị đặc biệt rất quyến rũ trong đó phải kể đến món ăn được nhiều người biết tới đó là: Chả Mực Hạ Long.

Đặc sản chả mực Thoan Hạ Long Mực được đánh bắt trong vùng Vịnh Hạ Long thường rất dày và có hương vị thơm ngon đặc biệt không hề lẫn với hương vị mực của các địa phương khác. Chả mực Mực tươi có thể chế biến được nhiều món khác nhau như: Hấp, chiên, xào, tẩm bột rán, nhồi thịt… nhưng món ngon và hấp dẫn hơn cả vẫn là: Chả Mực.

Recommended For You

About the Author: Adminstrator