Cách làm Chả mực Hạ Long tươi ngon

Món chả mực vừa thơm ngon lại rất dễ làm.
Tự tay làm nên món chả mực Hạ Long tươi ngon và thưởng thức món chả mực chắc chắn sẽ khiến ai cũng phải thích thú.>> đặc sản cá kho làng Vũ Đại (tại đây)
Cách làm món chả mực Hạ Long ngon Nếu đã từng đến Quảng Ninh chắc hẳn không ai là không biết đến một món ăn đặc biệt được chế biến từ hải sản đó là chả mực. Chả mực Hạ Long ngon
Chả mực của vùng biển Quảng Ninh là một đặc sản và phải nếm thử chả mực của chính Hạ Long bạn mới cảm nhận được đúng nhất hương vị tuyệt vời của món ăn này. Đặc sản chả mực Hạ Long ngon
Mực dùng để làm chả phải là mực tươi sống, mới đánh từ biển lên. Mực tươi nên thịt rất thơm và dậy mùi. Hầu hết nguyên liệu dùng để làm chả đều là mực đánh bắt ở trong khu vực biển của Hạ Long, nó có mùi vị rất riêng không hề lẫn với mực ở các nơi khác. Để món chả mực được giòn và dai thì người ta phải giã bằng tay.
Mực đã giã nhuyễn được nêm chút hạt tiêu vỡ rồi nặn thành những miếng nhỏ vừa ăn cho vào chảo dầu sôi rán đến khi vàng ruộm. Miếng chả tươi ngon ngay từ khi mới cho vào chảo rán đã toả ra mùi thơm nức mũi rất quyến rũ.Món chả mực ngon nhất vẫn là dùng với xôi trắng. Hạt xôi khô nhưng mềm, thơm hương nếp mới quyện với mùi chả vừa béo vừa ngọt.
Nếu muốn chấm thì nên chấm với mắm nguyên chất bỏ thêm ít hạt tiêu, món ăn sẽ thêm ngon miệng và đậm đà hơn.Nếu ở Hà Nội, bánh cuốn phải thưởng thức với chả quế mới là đúng kiểu thì ở Hạ Long, bánh cuốn được ăn kèm với chả mực. Nếu các bạn có dịp đến Hạ Long đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món bánh cuốn chả mực hấp dẫn này.
Trong bữa cơm gia đình cuối tuần, chả mực cũng là một món ngon được nhiều bà nội trợ lựa chọn để thay đổi khẩu vị cho những người thân yêu. Chả mực đã trở thành một món ăn quen thuộc và chiếm được cảm tình của nhiều người sành ẩm thực.
Dưới đây là công thức làm chả mực Hạ Long tươi ngon:
Chả mực Hạ Long
đặc sản chả mực Hạ Long

Bước 1: Để làm chả mực ngon thì nên làm bằng mực mai và mực càng tươi thì càng ngon. Mực rửa sạch, bóc bỏ mai, bóc bỏ phần bầu mực và ruột, bóc bỏ răng mực và bóc bỏ luôn cả phần da mực.

Bước 2: Phần thân mực đem thái miếng cỡ đốt ngón tay cái. Phần râu và vây mực (là phần giải dài nằm ở 2 bên của con mực) thì đem thái thật nhỏ.

Bước 3: Chả mực được giã bằng cối sẽ dai hơn nhưng nếu muốn tiết kiệm sức có thể dùng máy xay để xay.

Món chả mực Hạ Long ngon Nếu dùng máy xay thì trước khi xay nên cho phần thân mực vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 tiếng (khi mực hơi đông đá). Chả mực Hạ Long? Sau đó lấy mực ra bẻ nhỏ, cho vào máy xay,  xay nhuyễn (nên xay một ít một kẻo không đều và có thể làm cháy máy). Đặc sản chả mực Hạ Long 

Tiếp tục làm lại công đoạn trên 2 lần nữa. Trước khi xay lần 2 thì cho vào mực 1 ít mắm, hạt nêm, hạt tiêu, hành khô băm nhỏ để khi xay máy sẽ trộn đều gia vị và mực.

Bước 4: Trộn đều phần mực đã xay nhuyễn với phần mực thái nhỏ cho đều. Vừa trộn vừa dùng thìa quết cho chả được nhuyễn hơn (càng quết nhuyễn càng tốt). Sau đó xoa dầu ăn vào tay (cho khỏi dính tay) rồi nặn chả mực thành những miếng tròn dẹt.

Bước 5: Cho lượng dầu ăn đủ ngập mặt miếng chả, đun nóng già rồi thả từng miếng chả vào rán vàng 2 mặt là được (khi rán chả sẽ nở rất to nhưng sau khi vớt ra chả sẽ bị xẹp và co lại nên khi nặn chả thì nên lặn to bản một chút).

Recommended For You

About the Author: Adminstrator