Chả mực Hạ Long – hương vị không hề lẫn với các địa phương khác

Món ngon Hạ Long đầu tiên xuất hiện trong đầu mình khi nhắc tới nơi đây chắc chắn là chả mực. Lần đầu tiên mình đặt chân tới mảnh đất này, có một chị người Hạ Long chính gốc đã du lich Hạ Long bằng một vẻ mặt vô cùng tự hào rằng: “Chả mực làm không khó, nhưng để món chả mực có hương vị tuyệt vời nhất, vừa hơi dai dai, vừa giòn sựt sựt, lại vàng ươm và dậy mùi thơm nức mũi thì nhất định phải được chế biến từ mực tươi được đánh bắt trong vùng biển Hạ Long, được bàn tay điêu luyện của những người đầu bếp người Hạ Long tự giã, tự nêm nếm gia vị và canh lửa rán vàng”.

Đặc sản chả mực Hạ long Thật vậy, bản thân mình nhận thấy món chả mực Hạ Long quả thực vô cùng đặc biệt, từ màu vàng rộm, mùi thơm nức mà không hề ngấy đến vị giòn giòn, dai dai được hòa quyện lẫn mùi vị của nước mắm cà cuống nguyên chất có rắc thêm chút tiêu bột. Chả mực Hạ Long Sự kết hợp thường gặp nhất ở đây là chả mực ăn kèm bánh cuốn hoặc xôi nếp trắng đồ bằng nước dừa. Chả mực Hạ long vàng ruộm thơm phức

Đặc sản chả mực Hạ long
món chả mực Hạ Long vàng ruộm thơm phức

Chả mực Hạ Long là một thương hiệu nổi tiếng từ rất lâu, cho dù là nhiều nơi khác cũng làm món này nhưng chưa nơi nào có một hương vị rất riêng như vùng đất Hạ Long này. Người Hạ Long cũng không chế biến chả mực để nấu bún, xốt chua ngọt, kho, xào mà chỉ ăn cùng xôi trắng hoặc bánh cuốn.

Xem thêm: Cá trứng kho cà ri ngon lạ miệng

Nếu ai đã từng một lần du lịch tới vịnh Hạ Long thì không chỉ ấn tượng với những cảnh đẹp thiên nhiên kỳ ảo mà hải sản của Vịnh Hạ Long cũng mang hương vị đặc biệt rất quyến rũ trong đó phải kể đến món ăn được nhiều người biết tới đó là: Chả Mực Hạ Long.

Mực được đánh bắt trong vùng Vịnh Hạ Long thường rất dày và có hương vị thơm ngon đặc biệt không hề lẫn với hương vị mực của các địa phương khác.
Mực tươi có thể chế biến được nhiều món khác nhau như: Hấp, chiên, xào, tẩm bột rán, nhồi thịt… nhưng món ngon và hấp dẫn hơn cả vẫn là: Chả Mực.

Xem thêm: Du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm giá rẻ tại đây

Recommended For You

About the Author: Adminstrator