Đa dạng hải sản

Hải sản có thể chế biến được rất nhiều món. Xin giới thiệu một số món ăn lạ mà dễ thực hiện. Mời các bạn cùng vào bếp với chúng tôi nhé!

da dang hai san

Nghêu xào sốt cay

Thực hiện

Nghêu ngâm nước muối cho sạch, luộc sơ nghêu cho vừa há miệng là được. Gừng, riềng, tỏi ớt bằm nhuyễn.. Dầu nóng cho phần hỗn hợp đã bằm vào xào thơm. Nêm nếm gia vị vừa ăn, cho nghêu vào đảo nhanh tay rồi xúc ra đĩa.

Mực nấu sa tế

Nguyên liệu:

200gr mực, 2 muỗng sa tế, 250ml sữa tươi, bạc hà, đậu bắp, bún tàu, nấm mèo, hành tây. Đậu phộng rang, ngò om, ngò gai. Nước mắm, đường, bột nêm.

Thực hiện:

Mực rửa sạch, khứa vảy rồng và cắt miếng vừa ăn. Bạc hà, đậu bắp rửa sạch cắt khúc, hành tây cắt múi cam. Dầu nóng, cho sa tế và mực vào đảo đều, sau đó cho sữa tươi vào đun nhỏ lửa, nêm nếm gia vị vừa ăn. Cho rau, bún tàu, nấm mèo vào và tắt bếp, rắc ngò om, ngò gai, đậu phộng lên mặt

Cá cuộn nướng lá lốt

Nguyên liệu:

200gr phi lê cá lóc hoặc cá basa, 50gr lá lốt, tỏi, ớt, bột nêm, tiêu, đường, nước mắm, dầu ăn.

Thực hiện:

Cá rửa sạch cắt khúc bằng ngón tay. Ướp cá với sả, ớt, tỏi, gia vị, dầu ăn cho thấm. Cuốn cá vào trong lá lốt, xiên qua và nướng chín trên than hồng. Ăn kèm với bánh tráng, rau sống và nước mắm chua ngọt.

Tôm nướng sốt chua cay

Nguyên liệu:

6 con tôm sú loại lớn, 1/2 ớt chuông xanh, đỏ, vàng, tương cà, tabasco, bột nêm, tỏi, dầu ăn.

Thực hiện:

Tôm sú làm sạch bóc vỏ. Ướp tôm với một ít bột nêm và dầu ăn rồi đem nướng chín. Ớt chuông xanh đỏ, vàng, cắt hột lựu. Dầu nóng, phi thơm tỏi, cho tương cà vào, cho vào 1 ít nước dùng, nêm nếm gia vị vừa ăn, nêm vào 1 ít tabasco và ớt chuông. Chan đều phần sốt lên tôm.

Các món ngon từ chả mực .

Recommended For You

About the Author: Adminstrator